ผลการสำรวจ (สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน) - Open Government Data of Thailand
ขนาดตัวอักษร |    
ผลการสำรวจ (สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน)
คะแนนความนิยม
องค์กร : สำนักงานสถิติแห่งชาติ
facebook   twiter

จากภาวการณ์ของประเทศที่เผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ภัยธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ต้องการให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือแตกต่างกันในแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อให้ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติดำเนินการสำรวจความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน พ.ศ. 2566 เพื่อสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการ ของประชาชนผ่านผู้นำของหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีข้อมูลใช้ในการวางแผนกำหนด นโยบาย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ตรงกับความความต้องการแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสัมภาษณ์ ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน (ได้แก่ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน/ผู้นำชุมชน/อสม. เป็นต้น) หมู่บ้าน/ชุมชนละ 1 คน ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม 2566 จำนวนทั้งสิ้น 87,006 หมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นหมู่บ้าน 55,779 แห่ง และชุมชน 31,227 แห่ง และได้นำเสนอผลการสำรวจผ่านทาง Web application

Data source cannot be displayed.
ผลการสำรวจ (สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน)
มุมมอง :
Visualization
{{current_url}}?id={{cur_meta.id}}&is_fullscreen=1
ข้อมูลทรัพยากร : {{cur_meta.name}}
วันที่ปรับปรุงไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog
วันที่สร้างไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog
รูปแบบของไฟล์ชุดข้อมูล
รหัสทรัพยากรข้อมูล
รายละเอียด
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล
วันที่เริ่มต้นสร้าง
วันที่ปรับปรุงเนื้อหาข้อมูลล่าสุด
ข้อมูลเพิ่มเติม
รหัสชุดข้อมูล 855df945-e301-4864-8206-7e104bb9792d
คำสำคัญ ความคิดเห็น ความต้องการของประชาชน ความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน ชุมชน ผลสำรวจ สำรวจความเดือดร้อน สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน หมู่บ้าน
ระดับในการเข้าถึงข้อมูล สาธารณะ
วันที่สร้าง metadata 12 เมษายน 2567
วันที่ปรับปรุง metadata 12 เมษายน 2567
ประเภทชุดข้อมูล ข้อมูลประเภทอื่นๆ
ชื่อผู้ติดต่อ กลุ่มบริการและเผยแพร่ข้อมูลสถิติ กองสถิติพยากรณ์
อีเมลผู้ติดต่อ services@nso.go.th
วัตถุประสงค์
  • เพื่อการให้บริการประชาชน
  • พันธกิจหน่วยงาน
หน่วยความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล ปี
ค่าความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล (ความถี่น้อยที่สุด) 1
ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่ ภาค
แหล่งที่มา การสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน (สำนักงานสถิติแห่งชาติ)
รูปแบบการเก็บข้อมูล
  • Database
  • PDF
หมวดหมู่ข้อมูลตามธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ข้อมูลสาธารณะ
สัญญาอนุญาต Creative Commons Attributions
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ไม่มี
ผู้สนับสนุนหรือผู้ร่วมดำเนินการ ไม่มี
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล ครัวเรือน/ครอบครัว
URL ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.nso.go.th/nsoweb/nso/survey_detail/8G
ภาษาที่ใช้ ไทย
วันที่เริ่มต้นสร้าง 2023-01-01
วันที่ปรับปรุงชุดข้อมูล (ทั้งหมดหรือบางส่วน) 2023-12-31
ชุดข้อมูลที่มีคุณค่าสูง ไม่แสดง
ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
การสำรวจวัฒนธรรมค่านิยมสุจริต มีทัศนคติ และพฤติกรรมในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบของประชาชน เป็นการสำรวจตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็น 21 ตามตัวชี้วัดที่ 1.1...
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 12 พฤษภาคม 2567  
csv json
การสำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการที่จะให้รัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือเป็นรายหมู่บ้าน/ชุมชน...
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 12 พฤษภาคม 2567  
csv json
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการวางแผนในอนาคต เพื่อให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำข้อมูลไปใช้ในการติดตาม ประเมินผล...
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 12 พฤษภาคม 2567  
csv json